Header Ads Widget

Header ADS

ไมค์ พลภัทร ชวนคนบันเทิง เอ สุรพันธ์ - ต้น กมลเมศวร์ เชื่อมโยงชุมชนสร้างสรรค์ ต่อยอดการจัดการขยะ จากป่าสู่ทะเล ใน SS CARE YOU ปราณบุรี สามร้อยยอด

 ไมค์ พลภัทร ชวนคนบันเทิง เอ สุรพันธ์ - ต้น กมลเมศวร์ เชื่อมโยงชุมชนสร้างสรรค์ 

ต่อยอดการจัดการขยะ จากป่าสู่ทะเล ใน SS CARE YOU ปราณบุรี สามร้อยยอด

ด้วยคนบันเทิงโดย Mike Life Thailand พร้อมด้วย Bike Finder ,Mission Intelligent , Ride Explorer , เอส่งสุข และ SS Textile ได้ร่วมกันจัด SS CARE YOU จากป่าสู่ทะเล ปราณบุรี สามร้อยยอด จากที่ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาในหลายๆ พื้นที่ โดยล่าสุดกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งที่ บ้านพี่ไมค์ รีสอร์ต ปราณบุรี และในพื้นที่ปราณบุรี สามร้อยยอด จ. ประจวบคีรีขันธ์ 

โดย ไมค์ พลภัทร์ เวลส์ช  ที่ได้เชิญชวน ครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์,  เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ , ต้น กมลเมศวร์ ใหญ่เสมอ , ติ่ง ยุพดี ศิริสิงห์อำไพ ดารา นักแสดง , พิธีกร และคนบันเทิง ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมนี้กันขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม และวันอาทิตย์ที่ 27 เดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยไมค์ ได้กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า

“ด้วย 15 ปีที่ผมได้มาใช้ชีวิตที่ปราณบุรี โดยมาทำรีสอร์ต ‘บ้านพี่ไมค์ รีสอร์ต ปราณบุรี’ มีความผูกพันกับธรรมชาติในพื้นที่ ปราณบุรี สามร้อยยอด ทั้งภูเขาและทะเล อีกทั้งกิจกรรมของ Mike Life - Bike Finder จะออกเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว อนุรักษ์ อยู่บ่อยครั้ง จึงได้คุยกับเพื่อนๆ ว่าหากเราทำอะไรที่สามารถเชื่อมโยงกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ต่อยอดกับชุมชนในพื้นที่ได้ ก็เป็นเรื่องดี อย่างที่ผ่านมาก็ได้ร่วมกิจกรรมกับกลุ่มกะตอยรักษ์สามร้อยยอด  และในหลายๆ กิจกรรม ทั้งงานปั่นจักรยาน งานกิจกรรมสองล้อ รวมถึงงานอนุรักษ์ อะไรที่เราร่วมกันได้ กิจกรรมเล็กๆ ก็สร้างสรรค์ได้ ครั้งนี้ทำให้เราอยากจะรวมพลังทุกๆ คนที่สนใจมาร่วมกิจกรรมดีๆ กันอีกครั้ง ภายใต้กิจกรรม ‘SS Care You’ หรือ Simply Sustain Care You จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ปราณบุรี สามร้อยยอด โดยกิจกรรมเน้นกิจกรรมเชื่อมโยงกับชุมชนในพื้นที่ปราณบุรี สามร้อยยอด และชวนชุมชนมาร่วมกระบวนการเรียนรู้การจัดการขยะ และแยกขยะ โดยเฉพาะขวดเพ็ท โดยนำนวัตกรรมสร้างสรรค์ร่วมกับ SERI CHULA (สถาบันวิจัยสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) , SS TEXTILE (Work Shop และแนะนำเส้นใยผ้าจากขวดเพ็ทและอื่นๆ) , ชูชก (ให้ความรู้ในจัดการขยะจากเศษอาหารมาทำปุ๋ยอินทรีย์) โดยผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน จะมาให้ความรู้เรื่องขยะในแต่ละประเภท ครั้งนี้ได้ชวนเพื่อนๆ ดารา นักแสดง พิธีกร ทั้งครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ , เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ (ดารานักแสดง, เจ้าของเพจ เอส่งสุข),  ติ่ง ยุพดี ศิริสิงห์อำไพ (นักแสดง บุพเพสันนิวาส)  , ต้น กมลเมศวร์ ใหญ่เสมอ (พืธีกร Mission Intelligent) , กบ สุรดา กาญจนภัคพงค์ กลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder, เว็ปไซท์ Ride Explorer , ชุมชนในพื้นที่ , ผู้ประกอบการในพื้นที่ มาร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกันโดยในวันแรก (วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567)  ที่บ้านพี่ไมค์ รีสอร์ต ปราณบุรี  โดยมีการจัด Work shop เรียนรู้เส้นใยผ้าต่างๆ รวมถึงการเข้าใจใยผ้าจากขวดเพ็ท และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างชุมชนในพื้นที่ ก่อนที่จะชวนเชิญชวนชุมชน คนในพื้นที่มาลงพื้นที่ ร่วมกระบวนการจัดการขยะตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ ภายใต้การแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สถาบันวิจัยสิ่งแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (SERI-CHULA) 

โดยขยะที่เก็บมานั้น คนที่มาร่วมกิจกรรมสามารถนำขยะมาแลกกระเป๋า หมวกหรือ เสื้อ โดยเชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน ปราณบุรี สามร้อยยอด ใครสนใจ 26-27 ตุลาคมนี้ และสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทาง www.Ride-Explorer.com เพจ Bike Finder เพจ เอส่งสุข และ Mike Life Thailand ขอบคุณทุกๆ คนที่มาร่วมด้วยช่วยกันสร้างความยั่งยืนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วยกันครับ” ไมค์ พลภัทร กล่าว

สำหรับใครที่สนใจกิจกรรม SS CARE YOU จากป่าสู่ทะเล ปราณบุรี สามร้อยยอด เป็นกิจกรรมดีๆ ที่มาร่วมมือร่วมใจกันในทุกภาคส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ส่วนร่วมกันสามารถติดตามได้ทาง www.Ride-Explorer.com เพจ Bike Finder เพจ เอส่งสุข  สามารถสอบถามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ บ้านพี่ไมค์รีสอร์ต โทร.081 828 1450 และสอบถามรายละเอียดท่องเที่ยวยั่งยืนได้ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร.032-513885

Post a Comment

0 Comments