Header Ads Widget

Header ADS

“ปูเป้-ภคนันท์ ธนาศรม” พกความมั่นใจเกินร้อย พร้อมลุยเวที "I am model search MRS. International 2024"

 ว่าที่ดอกเตอร์สาว “ปูเป้-ภคนันท์ ธนาศรม” พกความมั่นใจเกินร้อย

พร้อมลุยเวที "I am model search MRS. International 2024"

เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนสวมสายสะพาย THAILAND เดินทางไปประกวดนางงามเวทีอินเตอร์ "I am model search MRS. International 2024" ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 9 -15 กันยายน 2567 โดยว่าที่ดอกเตอร์สาวสวย “คุณปูเป้-ภคนันท์ ธนาศรม” นักธุรกิจและพิธีกรเจ้าของรายการโทรทัศน์ทางช่อง Thai PBS และกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอกสาขาโซเชียลมีเดีย วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เล่าว่า 

ตนเองมีความสนใจเรื่องความสวยความงามการประกวดนางงามมาตั้งแต่อายุได้ประมาณ 13 ขวบ จำได้ว่า เวทีประกวดนางงามที่ได้นั่งดูการประกวดเป็นครั้งแรก เวทีนางสาวไทย ปี 2527 ซึ่งกลับมาจัดประกวดใหม่อีกครั้งหลังจากที่เงียบหายไปนาน โดยคนที่ได้รับตำแหน่งในปีนั้น “คุณเอ๋-สาวิณี ปะการะนัง” ได้ตำแหน่ง ซึ่งถือว่า เป็นนางงามที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราอยากจะประกวดนางงาม แต่สุดท้ายก็ได้แค่คิด เนื่องจากความสูงของเราไม่ได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนใจของเราลดน้อยลงไปเลย โดยเฉพาะเมื่อเรามาเป็นผู้บริหารที่ต้องดูแลด้านงานประชาสัมพันธ์โรงแรมก็ได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนเวทีการประกวดนางงามมาโดยตลอด  ในเรื่องของสถานที่จัดประกวดบ้าง แถลงข่าวบ้าง รวมถึงนางงามมาทำกิจกรรมพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่จะผ่านมาทาง “พี่หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม” กูรูนางงามผู้ให้ปูเป้ได้กลับมาสมหวังกับเส้นทางนางงามอีกครั้ง

คุณปูเป้ กล่าวว่า ความเป็นนางงามที่คิดว่าจะอยู่แค่เพียงในความฝันมานานกว่า 40 ปี กลับได้เป็นจริงขึ้นมา เมื่อปีที่แล้วมีโอกาสได้เจอพี่หนุ่ม กูรูนางงามที่ไม่ได้ติดต่อกันมานานมาก ปรากฏว่า พี่หนุ่มไปช่วยจัดประกวดเวที “Mrs.Thailand 2023” คือนางงามที่ผ่านการสมรสมาแล้ว ซึ่งความน่าสนใจของเวทีนี้คือ มีการเปิดคอร์สให้นางงามผู้เข้าประกวดได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอีกด้วย ปูเป้จึงถามพี่หนุ่ม ตอนนี้อายุ 52 ปีสามารถลงประกวดได้มั้ย อีกอย่างหนึ่งเราเป็นคนที่สูงไม่มากด้วย พี่หนุ่มตอบกลับมาว่า ได้สิ เวทีเปิดกว้าง จำกัดแค่นางงามหญิงแท้ที่ผ่านการสมรสมาแล้ว จะอยู่กับสามี หรือเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็มาประกวด จึงตัดสินเข้าร่วมประกวดทันที

“ถ้าถามว่า อายุปูนแล้ว แถมยังสูงไม่มาก แต่ทำไมถึงยังอยากประกวดอีก ปูเป้จะบอกว่า ทุกคนมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ว่า ใครจะมีความพยายามและความอดทนในการสานฝันนั้นให้เป็นจริง สำหรับตนเองแล้ว แม้จะฝันที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 40 ปี ปูเป้เชื่อมั่นว่าความฝันไม่มีวันหมดอายุและความฝันไม่เคยทศยศต่อผู้มีความมานะพยายาม...live with pride. ใช้ชีวิตด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเจอกับความท้าทาย อุปสรรค ขนาดไหน เราจะผ่านมันไป ด้วยพลังละมุน และ ความศรัทธาในตัวเอง ปูเป้อยากให้ผู้มีความฝันทุกคนมาร่วมกันขับเคลื่อนโลกใบนี้ ไปด้วยกันค่ะ...”

  เธอยังกล่าวด้วยว่า ในการประกวดครั้งนี้ปูเป้ได้ตำแหน่งคือ “Mrs. Thailand Ambassador 2023” แม้จะเป็นเพียงแค่ตำแหน่งพิเศษ แต่ถือว่าเป็นความยิ่งใหญ่ในชีวิตของเรา เพราะเป็นการเปิดประตูสู่กัลยาณมิตรและโอกาสที่ดีอีกมากมาย ซึ่งหากย้อนกลับไปถามว่า “ประกวดนางงามแล้วได้อะไร!?!” โอ้โห! ได้มากว่าที่เราคิดเสียอีกโดยเฉพาะเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เราเป็นกบนอกกะลา เพราะโลกใบนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีอะไรให้น่าเรียกรู้อะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบ ซึ่งการเรียนรู้อะไรต่าง ๆ นานา ทั้งสองด้าน ซึ่งเปรียบเหรียญสองด้าน ดาบสองคม จะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันทางสังคมที่ดี เราใช้ด้านบวกเป็นพลังขับเคลื่อนให้เราสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองและสังคมให้น่าอยู่ ส่วนด้านลบคือ บทเรียนที่ทำให้เราถอยห่างออกไป 

ล่าสุดเธอได้ก้าวเข้าเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในชีวิตกับเวที "I am model search MRS. International 2024" ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 9 -15 กันยายน 2567 จัดโดย จัดการประกวดโดย “Double Event Management ประเทศ Malaysia” จากการแนะนำของกัลยาณมิตร อย่าง “กูรูหนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม” ซึ่งเธอได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง  “Mrs. International Classic Thailand 2024” เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้

เธอได้เล่าถึงความพร้อมในการประกวดครั้งนี้ว่า การทำการบ้านเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เราต้องตอบโจทย์สโลแกนของเวที "I am model search MRS. International 2024" นั่นคือ “Be A Model Be A Role Model…เป็นนางแบบ เป็นต้นแบบ” โจทย์นี้ปูเป้จะทำคติของตนเองมาตลอดชีวิตนั่นคือ “Don’t stop until you are proud…อย่าหยุด จนกว่าจะได้ภูมิใจในตัวเอง” ซึ่งคำว่า “PROUD” ที่แปลว่า “ความภาคภูมิใจ” ก็ตรงกับคำในภาษาไทยว่า “พราว” แปลว่า “แวววาว” หรือ “แพรวพราว” โดยมีความหมายไปในทิศทางเดียวกับ

พูดถึงเวที MRS. ก็ต้องขอพูดคุยเรื่องคู่ชีวิต ซึ่งเรื่องนี้คุณปูเป้ เปิดใจว่า ได้แต่งงานกับ “คุณแนท-ญาณาธร ธนาศรม” ซึ่งทำอาชีพไลฟ์โค้ช ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตคู่กันมากว่า 20 ปี สิ่งที่ใช้ยึดเหนี่ยวกันคือคุณธรรมที่ชื่อว่า “ความซื่อสัตย์” ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เราทั้งสองคนไม่ได้สมบูรณ์ไปทุกอย่าง แต่เราสามารถช่วยกันเติมเต็มให้แก่กันและกันได้ 

“ความประทับใจต่อคุณแนทคือ เป็นคู่ชีวิตที่คอยส่งเสริมและเสริมเรามาโดยตลอด คุณแนทจะเคารพในสิ่งที่ปูเป้ได้ตัดสินใจ เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีมีค่าเสมอ และปูเป้คิดว่า ถ้าหากเราเป็นคนที่มี่คุณค่าเราจะมีตาในการมองเห็นคนดี ๆ คนที่มีศีลเสมอกันอย่างคุณแนทค่ะ สุดท้ายนี้ช่วยเป็นกำลังใจให้ปูเป้บนเวที I am model search MRS. International 2024 จะขอทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างสุดความสามารถค่ะ”

สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวตัวแทนสาวไทย “ว่าที่ดอกเตอร์สาว “ปูเป้-ภคนันท์ ธนาศรม” และ ทีม THAILAND ได้ที่ Facebook : Pupe Bhakanundh Thanasom และ Page : Mrs International Thailand


Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงานเชิดชูนักกีฬาพิการ มอบรางวัลพนักงานที่ร่วมแข่งขันพาราลิมปิก 202