Header Ads Widget

Header ADS

AOT ลงพื้นที่ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวง ณ ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ์

 AOT ลงพื้นที่ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวง ณ ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ์

      เมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้จัดโครงการ AOT อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ พื้นที่ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมีดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT และ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บริหาร พนักงาน หน่วยงานราชการ และชุมชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 400 คน พร้อมด้วย ชิงชิง คริษฐา สังสะโอภาส และโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ดารานักแสดงดัง ร่วมปลูกป่าในโครงการพร้อมกัน

      ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้มีโอกาสมาร่วมในโครงการ AOT อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ณ พื้นที่ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี ในวันนี้ ผมขอขอบคุณที่ ทอท. ได้ให้ความสำคัญในการฟื้นฟูป่าไม้ให้อุดมสมบูรณ์ เพิ่มออกซิเจนในอากาศ ลดสภาวะโลกร้อน สร้างระบบนิเวศให้เกิดความสมดุลทางธรรมชาติ เพิ่มพูนการกักเก็บคาร์บอน รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงาน ทอท.และประชาชนได้มีส่วนร่วมในการปลูกป่า ปลูกจิตสำนึกให้เห็นความสำคัญและประโยชน์ของป่าไม้ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี มีนโยบายในการส่งเสริมและฟื้นฟูป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เมื่อได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ทางจังหวัดกาญจนบุรียินดีรับผืนป่าแห่งนี้ไว้และจะดูแลอย่างดีให้เจริญงอกงาม เป็นป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สมตามเจตนารมณ์ของ ทอท. ต่อไป”

      ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า “โครงการ AOT อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งเป็นการสืบสานพระราชปณิธานด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการฟื้นฟูป่าไม้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดสภาวะโลกร้อนและสร้างระบบนิเวศให้เกิดความสมดุล ต้นไม้ที่นำมาปลูกในโครงการนี้ ได้แก่ ต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 ต้นสักสยามินทร์ ต้นไม้ในโครงการอนุรักษ์พันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้หายากอายุยืนยาวกว่า 1,500 ปี และต้นสักทอง โครงการนี้สอดคล้องกับแผนแม่บทด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของ AOT ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานโครงการ AOT อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ณ พื้นที่ต้นน้ำเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี ขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่สนับสนุนให้การจัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี ขอบคุณท่านผู้ว่าราชจังหวัดกาญจนบุรี กรมป่าไม้ที่ให้การสนับสนุนกล้าพันธุ์ไม้ ผู้บริหารภาครัฐและเอกชน พนักงาน AOT และ สื่อมวลชน ดารา นักแสดง ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งการปลูกต้นไม้ 72,000 ต้น ในครั้งนี้จะเติบโตไปเป็นป่าไม้ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และสร้างความสมดุลให้กับธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ลดความรุนแรงของไฟป่า และสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่รักษาและส่งต่อสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แก่คนรุ่นหลังสืบต่อไป”

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

 หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจ ให้โรงเรียนได้ออกแบบและมีส่วนร่วม